Single ka?


Lahat tayo nangangarap na makita ang “one true love” natin. Yung taong magpapasaya sa atin at magpaparamdam na mahalaga tayo. Yung tipong magpapakilig at magpapangiti sa atin kahit nakapikit na ang mata natin. Ganyan din ang nasa isip ko.. dati.



Dapat masaya tayo sa sarili natin. Hindi naman tayo hahanap ng taong magpapasaya sa atin, ang hahanapin natin yung taong makikisalo sa kasiyahan na nararamdaman natin. Sharing of happiness. Ganun. Kasi pag tayo humanap ng taong magpapasaya sa atin, paano na pag nawala sila? Hindi ka na masaya? Hindi dapat naka depende sa tao ang kasiyahan natin. Kumbaga, bonus na lang sila. Icing sa cake. Marshmallows sa chocolate drink. Chocolate tidbits sa ice cream.

Oo. Malungkot pa din minsan mag isa lalo na at at ang lipunan natin ay nag didikta na dapat may partner tayo. Pero naisip ko, wala naman masama mag hintay. Andyan ang mga kaibigan ko na handing makipag baliwan sa akin at syempre ang pamilya ko na handing yakapin ako anumang oras.

Ang tunay na pag ibig, hinihintay, pinapahinog at inaalagaan. Hindi pinipilit at pinapatikim sa lahat.

Comments

Popular posts from this blog

Say a little Prayer

May oras ka pa ba?

Rejuvenated.